วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

รีวิวภาพยนต์เรื่อง GHOTSBUSTERS (1984) บริษัทกำจัดผี

GHOSTBUSTERS (1984) บริษัทกำจัดผี 


    GHOSTBUSTERS (1984) บริษัทกำจัดผี ภาพยนต์แนวแฟนตาซี/จินตนิมิต กำกับโดย IVAN REITMAN เป็นผลงานการสร้างของค่าย COLUMBIA PICTURES เข้าฉายครั้งแรงในบ้านเราในปี 1980 แล้วนำมารีมาสเตอร์ฟิลล์ฉายในโรงอีกครั้งเมื่อปี 1984


              เรื่องราวของกลุ่มโกสต์บัสเตอร์ ที่ถูกตั้งโดยนักวิทยาศาสตร์ทั้งสามจากมหาวิทยาลัยในโคลัมเบียในนิวยอกร์ค ซึ่งทั้งสามคนนีถูกไล่ออกจากงาน เนื่องจากเงินสนับสนุนการวิจัยของพวกเขาหมดลง ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งบรฺษัทกำจัดผีขึ้นมาหน้าที่ของพวกเขาคือการจับและกำจัดผี และนี่คืจุดเริ่มต้นของเรื่องราววุ่นวายที่กำลังจะเกิดขึ้นในนิวยอร์ค ติดตามและให้กำลังใจพวกเขากันใน  GHOSTBUSTERS (1984) บริษัทกำจัดผี

       GHOSTBUSTERS (1984) บริษัทกำจัดผี  ภาพยนต์แนวแฟนตาซี เรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกหเมื่อ พ.ศ.2527 ซึ่งในยุคนั้นภาพยนต์เรื่องนี้ถูกพูดถึงและเป็นที่นิยมอย่างมากในหลายๆประเทศ นับว่าสนุกและได้เข้าชิงหลายๆรางวัลด้วยกัน แต่แน่นอนล่ะค่ะถ้ามาเปิดดูใน พ.ศ.2559 ภาพและเสียงดูด้อยคุณภาพไปเลยแต่ก็ถือว่ายังใช้ได้ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก การดำเนินเรื่องออกแนวน่าเบื่อซะส่วนใหญ่ แต่ในหลายๆฉากก็มีความฮาซึ่งก็เป็นเสน่ห์ของภาพยนต์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ และที่น่าตื่นเต้นก็เห็นจะเป็นเจ้าอุปกรณ์จับผีที่ดูล้ำสุดๆ โดยรวมก็สนุกดีค่ะ สามารถรับชมได้ทุกวัยอีกด้วยนะคะ


สำหรับภาพยนต์เรื่อง GHOBUSTERS (1984) บริษัทกำจัดผี ให้คะแนนตามนี้เลยค่ะ
  • ความน่าสนใจ                 : 9 คะแนน
  • ภาพและฉากประกอป     : 8.5 คะแนน
  • เสียงประกอป                  : 8.5 คะแนน
  • ความประทับใจ               : 8.5 คะแนน


นับว่าเป็นภาพยนต์ในความทรงจำของใครหลายๆคนที่ต้องหามาดูมาชมอีกครั้งให้ได้เลยล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น