วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

รีวิว อนิเมชั่นเรื่อง Dr.Seuss'The Lorax คุณปู่โลแร็กซ์ มหัศจรรย์ป่าสีรุ่ง

Dr.Seuss'The Lorax  


Dr.Seuss'The Lorax คุณปู่โลแร็กซ์ มหัศจรรย์ป่าสีรุ่ง เป็นอนิเมชั่นที่สร้างขึ้นจากตำนานของผู้พิทักษ์ป่าผู้ถ่ายทอดพลังแห่งความหวังไม่เคยเหือดแห้ง กำกับโดย เคน เดาริโรและสำหรับเรื่อง Dr.Seuss'The Lorax นี้ เป็นเรื่องที่สามของค่ายยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ส และ อิลูมิเนชั่นเอนเตอร์เทนเม้นต์ ซึ่งก็ได้นักแสดงนำอย่าง แซคเอฟรอน, เทเลอร์ สวิฟท์, เบ็ตตี้ ไวท์, และ โลวว์ สมิธ ออกฉายครั้งแรกเมื่อ วันที่ 22 มีนาคม 2555




            เรื่องราวการผจญภัยของ เท็ด เด็กชายวัย12ปี ผู้อาศัยในเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันที่มาจากวิวัฒนาการไม่ใช่จากธรรมชาติ แต่สาวน้อยนที่เขาหลงรัก ออตรี มีควมฝันว่าครั้งหนึ่งในชีวิตอยากจะเห็นต้นไม้ของจริง อยากเห็นสิ่งที่มาจากธรรมชาติ เท็ดจึงออกเดินทางไปตามหาสิ่งเหล่านั้นเพื่อเติมเต็มความฝันของเธอ ที่นอกตัวเมืองเท็ดได้พบกับ วัลเลอร์ ชายปริศนาที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ เดอะ โรเร็กซ์ สิ่งมีชีวิตที่ดูเหมือนจะน่ากลัวแต่ก็น่ารักในตัวเดียวกัน โรเร็กซ์เปรียบเสมือนผู้ปกป้องอณาจักรสิ่งสวยงามตามธรรมชาติ ซึ่งตรงข้ามกับโลกที่เท็ดอยู่ ณ ปัจจุบัน เท็ดพยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้เมืองของเท้ดเป็นอย่างเมืองของโรเร็กซ์ แต่อุปสรรคมากมายขัดขวาง ตัวเขาต้องก้าวข้ามมันไปให้ได้ มาร่วมผจญภัยและให้กำลังใจเท็ดกันใน Dr.Seuss'The Lorax นะคะ

                  Dr.Seuss'The Lorax เป็นการผจญภัยที่ทั้งขบขันและสะเทือนอารมณ์ ที่เน้นย่ำความสมดุลของธรรมชาติและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้ภาพยนต์อนิเมชั่นเรื่องนี้น่าประทับใจที่สุดเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะตัวละครหลักอย่าคุณปู่โรเร็กซ์ผู้พิทักษ์ป่าตัวเล็กๆหนวดยาวสีส้มซึ่งเป็นตัวละครที่มีความน่ารักน่าขบขันที่เดียวและตัวละครตัวอื่นก็มีความน่ารักสดใสไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังได้ทีมพากย์ที่มีฝีมือด้วยแล้วอย่าง  แซคเอฟรอน, เทเลอร์ สวิฟท์, เบ็ตตี้ ไวท์, และ โลวว์ สมิธ ในส่วนของไทยเราก็มี ป๋าเต็ด ยุธณา, อเร็กซ์ เรลเดลล์, เต้ย จรินพร นอกจากจะเป็นดาราดังแล้วยังมีความสารถทำให้เรื่องนี้น่าติดตามจริงๆค่ะ ความมหัศจรรย์ของคุณปู่โรเร็กซ์ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะเพราะค่ายคุณภาพอย่างยูนิเวอร์เซลแล้วภาพและฉากในเรื่องไม่ต้องพูดถึง น่าตื่นตาาตื่นใจทีเดียว เพิ่มความน่ารักไปอีกด้วยเสียงดลตรีและเพลงประกอปผลงานของ Johm powell ในส่วนเนื้อหาของเรื่องก็เหมาะสำหรับทุกวัยนะคะอีกทั้งยังมีข้อคิดมากมายแต่จะเป็นอะไรนั้นติดตามชม Dr.Seuss'The Lorax  กันให้ได้นะคะ


สำหรับภาพยนต์อนิเมชั่นเรื่อง  Dr.Seuss'The Lorax ให้คะแนนตามนั้นเลยค่ะ
  • ความน่าสนใจ                        : 9 คะแนน
  • ภาพและฉากประกอป            : 10 คะแนน
  • ดนตรีประกอป                        : 9.5 คะแนน
  • ความประทับใจ                      : 9.5 คะแนน


นับได้ว่าเป็นอนิเมชั่นสุดน่ารักอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น