วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2559

รีวิว ภาพยนต์เรื่อง แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins)

แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins) 

แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins) เป็นภาพยนต์ชุดแบทแมนลำดับที่5 ที่มาของภาพยนต์เรื่องนี้มาจากคิตโตเฟอร์ โนแลน และ เดวิล เอสโกเยอร์ ผู้เขียนบทภาพยนต์ที่มาร่วมงานกันในต้นปี พ.ศ.2546 ซึ่งเป็นภาพยนต์แบทแมนเรื่องแรกหลังจากที่ภาคแบทแมนแอนด์โรบิน (Batman and Robin) เมื่อ พ.ศ.2540 ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ โดยภาคนี้เขาทั้งสองได้ดัดแปลงให้มีความสมจริงของเรื่องมากกว่าที่ผ่านมา ซึ่งใช้ความยาวในการดำเนินเรื่องถึง140นาที นำแสดงโดย คริสเตียน เบล จำหน่ายและเผยแพร่โดย วอร์เนอร์บราเธอร์สพิกเจอร์ส ออกฉายครั้งแรกที่สหรัฐอเมริกาเมื่อ วันที่ 5 มิถุนายน 2548


               เมื่ออายุ8ขวบ บรูซเวย์น ได้พลัดตกลงไปในถ้ำใต้ดินแห่งหนึ่งบริเวณคฤหาสน์ที่เขาอาศัย ณ ที่นั่นเขาได้พบกับฝูงค้างคาวขนาดใหญ่ พวกมันได้ฝังความกลัวค้างคาวไว้ในใจของเขาตั้งแต่นั้นมา วันหนึ่งพ่อแม่ของเขาได้พาเขาไปชมละครเวที ในละครเรื่องนั้นมีตัวละครที่ลัษณะคล้ายๆค้างคาว เวย์นจึงเกิดความกลัวและเร่งเร้าให้พ่อกับแม่พาเขากลับบ้าน หลังจากที่เดินออกจากโรงละครแห่งนั้น พ่อและแม่ของเวย์นก็ถูกสังหารโดยโจรจี้ปล้น ชื่อ โจ ชิลล์ ซึ่งถูกจับกุมอย่างรวดเร็วหลังจากนั้นไม่นาน จากเหตุการณ์ดังกล่าว  ทำให้เวย์นเฝ้าโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้พ่อและแม่เสียชีวิต หลายปีต่อมาหลังจากสำเร็จการศึกษา เวย์นได้เดินทานกลับมายังเมืองกอตแทม บ้านเกิดของเขาอีกครั้งเพื่อฆ่า โจ ชิลล์ แต่ก่อนที่เวย์นจะลงมือ ลูกน้องของฟัคโคนีก็ได้ลงมือสังหารโจซิลล์ไปก่อน เวย์นได้เล่าแผนการอันล้มเหลวให้ แรเซล ดอวส์ เพื่อนสนิทวัยเด็กฟัง เมื่อได้รับรู้แผนการดังกล่าว เธอก็แสดงถึงความรังเกียจต่อแผนการแก้แค้นอันหน้ามืดตามัวไม่ตระหนักถึงความยุติธรรมของเขา
      ครั้งหนึ่ง เวย์นได้เผชิญหน้ากับฟัลนิโคนี ผู้ซึ่งกล่าวกับเขาว่า ตัวเขานั้นไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับธรรมชาติของอาชญากรรมเลย จากคำพูดดังกล่าว เวย์ได้ตัดสินใจที่จะเดินทางไปในมุมเมืองต่างๆของโลก ประมาณ7ปีหลังจากนั้น เวย์นก็ถูกจับกุมที่ประเทศจีนและถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำของชาวภูฐาน ณ ที่แห่งนั้น เขาได้พบกับ แฮนรี ดูคาร์ด ผู้ซึ่งเชิญให้เขาไปเข้าร่วมกับกลุ่มศาลเตี้ยชั้ันนำชื่อ สหพันธ์แห่งเงา (League of Shadows) ที่นำโดยหัวหน้ากลุ่มชื่อ ราส์ อังกูห์น เวย์นได้เดินทางไปร่วมกลุ่มตามคำเชิญ และฝึกวิชาทุกรูปแบบ จนเขาสามารถขจัดความกลัวในวัยเด็กของเขาได้ แต่เมื่อรู้ว่ากลุ่มตั้งใจจะทำลายเมืองกอตแทม เขาจึงปฏิเสธความตั้งใจนั้นด้วยการทำลายฐานบัญชาการของกลุ่มสังหาร ราส์ อังกูห์น ขณะที่ฐานบัญชาการถล่มเวย์ได้ช่วยชีวิตคูดาร์ดที่หมดสติเอาไว้และนำเขาไปพักรักษาตัวที่หมู่บ้านแถบนั้น และได้เดินทางกลับมาสู่เมือองกอตแทมอีกครั้ง ขณะนั้นทั้งเมืองกำลังตกอยู่ใต้อิทธิพลของฟัลโคนี  เวย์นจึงวางแผนที่จะทำสงครามกับระบบฉ้อฉลของฟัลโคนีด้วยตัวคนเดียว เขาได้แลกเปลี่ยนความช่วยเหลือกับ ดอวส์ ผู้ช่วยอัยการเขต และจ่าจิม กอร์ดอน นายตำรวจที่เคยปลอบขวัญเขาหลังจากที่พ่อแม่เขาถูกฆ่า หลังจากที่เวย์นได้ฟื้นฟูความสัมพันธ์กับบริษัท เวร์นเอนเตอร์ไพรซส์ ซึ่งขณะนั้นอยู่ภายใต้ความควบคุมของวิลเลียม เออรล์ เขาได้รับการช่วยยเหลือด้านยุธรโธปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น รถหุ้มเกราะ ชุดเกราะ  รวมไปถึงนวัตกรรมจากอดีตกรรมการของบริษัทชื่อ ลูเซียส ฟอหส์ เพื่อนำมาสร้างชุดเครื่องแบบแบทแมน ภายใต้เครื่องแบบใหม่และความสามารถของอุปกรณ์ช่วยเหลือที่ได้เปรียบ เวย์นได้ช่วยเมืองกอตแทมให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง แต่เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นขณะที่เวย์นจัดงานฉลองวันเกิดที่คฤหาสน์เวย์น เขาได้เผชิญหน้ากับดูคลาร์ดและกลุ่มนินจาจากสหพันธ์แห่งเงา ดูคาร์ดได้เผยตัวว่าเขาคือ ราส์ อังกูห์น   ราส์ได้กล่าวถึงแผนการทำลายเมืองกอตแทม เมื่อได้ยินดังนั้นเวย์นจึงล่อให้แขกในงานออกไปทั้งหมด และหลังจากนั้นเขาจึงต่อสู้กับราส์ อังกูห์น คฤหาสน์ถูกวางเพลิงโดยกลุ่มนินจาเวย์นเสียท่าแก่ราส์และคฤหาสน์ก็เริ่มพังทลาย  แล้วแบทแมนจะรอดมาได้อย่างไร แผนการที่ราส์ อังกูลพูดถึงคืออะไร เมืองกอตแทมจะเป็นอย่างไรต่อไป เรื่องราวกำลังเข้มข้นเลยนะคะ ติดตามชมและให้กำลังใจแบทแมนกันใน แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins) นะคะ


แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins) ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังเลยล่ะค่ะ เนื้อเรื่องของภาพยนต์แบทแมนภาคนี้อิสระต่างจากภาคก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิงทำให้ผู้ชมรู้ที่มาที่ไปของแบทแมนว่าทำไมถึงมาเป็นแบทแมนและปกป้องเมื่องกอตแทมซึ่งความยาวของเรื่องราวๆ3ชั่วโมงแต่ดูแล้วตื่นเต้นและน่าติดตามตลอดทั้งเรื่องและที่ต้องพูดถึงให้ได้คือรถและชุดแบทแมนรวมไปถึงอาวุธยุทธโธปกรณ์ต่างๆนับได้ว่าสุดยอดจากภาคก่อนๆมากน่าตื่นตาตื่นใจทีเดียว ในส่วนการถ่ายทำภาพยนต์เรื่องนี้ใช้วิธีการแสดงผาดโผนแบบดั้งเดิมและอาศัยการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์ไม่มากนักและธีมของเรื่องเป็นสีดำจึงให้ความสมจริง  ทำให้แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins) ได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งจากคำวิจารณ์และการตอบรับในเชิงพาณิย์ จึงมีการสร้างภาพยนต์แบทแมนภาคต่อชื่อว่า แบทแมนอัศวินรัตติกาล (The Dark Knight) ขึ้นมา ซึ่งออกฉายในปี พ.ศ.2551 กำกับโดยคริสโตเฟอร์ โนแลน และนำแสดงโดยคริสเตียน เลบ เช่นเดิม ภาพยนต์เรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ชมที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปนะคะ


สำหรับภาพยนต์เรื่อง แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins)   ให้คะแนนตามนี้เลยค่ะ
  • ความน่าสนใจ                 : 10 คะแนน
  • ภาพและฉากประกอป     : 10 คะแนน
  • เสียงประกอป                  : 10 คะแนน
  • ความประทับใจ               : 10 คะแนน



นับได้ว่าเป็นภาพยนต์ชุดแบทแมนที่ทำออกมาได้ดีที่สุดเลยก็ว่าได้นะคะสำหรับ แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins) 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น