วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รีวิว อนิเมชั่นเรื่อง เด็กหญิงแมรี่กับเพื่อนซี่ ช็อคโก้ แม็กซ์ (Mary and Max)

เด็กหญิงแมรี่กับเพื่อนซี่ ช็อคโก้ แม็กซ์ (Mary and Max)


เด็กหญิงแมรี่กับเพื่อนซี้ ช็อคโก้ แม็กซ์ (Mary and Max) เป็นอนิเมชั่นดินน้ำมันแนวตลกดราม่าที่ดำเนินเรื่องโดยการเล่าผ่านบุคคลที่สาม สร้างสรรค์และกำกับโดย อดัม เอลเลียต ผู้กำกับฝีมือดีที่เคยคว้ารางวัลออสกาาร์สาขาภาพยนต์สั้นมาแล้ว ภาพยนต์อนิเมชั่นเรื่องนี้ออกฉายในปี ค.ศ. 2009



          แมรี่ ดิงเคิล เด็กเด็ญวัย 8 ปีจากเมลเบิร์น เธออาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีคุณแม่ติดเหล้าและคุณพ่อหมกมุ่นอยู่กับการสตัฟฟ์สัตว์ และเธอยังมีไฝสีเทาเม็ดใหญ่อยู่กลางหน้าผาก ทำให้โดนเพื่อนล้อด้วยเหตุนี้เธอจึงเป็นเด็กติดบ้านที่หงอยเหงาเปล่าเปลี่ยวที่สุดในโลก วันหนึ่งแมรี่เปิดสมุดหน้าเหลืองเพื่อสุ่มหาเพื่อนทางจดหมายในประเทศสหรัฐอเมริกา เธอได้เขียนจดหมายและแนบช็อคโกแลตไปให้ผู้ชายที่ชื่อ แม็กซ์ โฮโรวิตซ์ แม็กซ์เป็นชายร่างอ้วนที่อาศัยอยู่คนเดียวในนิวยอร์ก เขามีปัญหาด้านบุคลิกจนเข้ากับใครไม่ได้ และมิตรภาพก็เริ่มขึ้นเมื่อเขาตอบจดหมายของแมรี่กลับไป พร้อมช็อคโกแลตเช่นกัน เมื่อเด็กขี้เหงากับชายเจ้าปัญหาได้กลายมาเป็นเพื่อนคนสำคัญโดยไม่เห็นหน้ากัน ความสัมพันธ์อันงดงามของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมใน เด็กหญิงแมรี่กับเพื่อนซี่ ช็อคโก แม็กซ์ นะคะ

          เด็กหญิงแมรี่กับเพื่อนซี่ ช็อคโก้ แม็ก แม้จะเป็นการเล่าเรื่องราวหม่นๆ และน่าหดหู่ของแมรี่กับแม็กซ์แต่อนิเมชั่นเรื่องนี้ยังให้ความรู้สึกประทับใจในความสัมพันธ์อันงดงามของทั้งคู่อีกด้วยนะคะ และยังได้ยินมาว่าผู้กำกับได้แรงบันดาลในมาจากเค้าโครงเรื่องจริงทำให้อนิเมชั่นดินน้ำมันเรื่องนี้ดูมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก สำหรับฉากภาพและดลตรีประกอปก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะเพราะทำมาจากดินน้ำมันทำให้ดูมีมิติ ดลตรีประกอปเองฟังแล้วรู้สึกเหงาไม่น้อยไปกว่าเนื้อเรื่องเลยล่ะค่ะเนื้อหาอาจจะรุนแรงและน่าหดหู่ไม่เหมาะกับเด็กที่ต่ำกว่า 15 ปีนะคะ



สำหรับเรื่อง เด็กหญิงแมรี่กับเพื่อนซี่ ช็อคโก้ แม็ก (Mary and Max) ให้คะแนนตามนี้เลยค่ะ
  • ความน่าสนใจ                           : 9 คะแนน
  • ภาพประกอป                             : 9 คะแนน
  • ดนตรีประกอป                           :  9 คะแนน
  • ความประทับใจ                         : 10 คะแนน

นับได้ว่าเป็นอนิเมชั่นดินน้ำมันที่สักครั้งในชีวิตต้องหามาชมให้ได้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น