วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รีวิวหนัง ภาพยนต์ อลิซในแดนมหสจรรย์ (Alice in Wonderland)

อลิซในแดนมหัศจรรย์ (Alice in Wonderland)


 อลิซในแดนมหัศจรรย์ (Alice in Wonderland) เป็นภาพยนต์แนวผจญภัยแฟนตาซีที่ใช้เทคนิคการตัดต่อผสมการแสดงจริงและอนิเมชั่น กำกับโดยทิม เบอร์ตัน เป็นผลงานประพันภาพยนต์ของลินดา วูลเวอร์ตัน  ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของวรรณกรรมชุด อลิซท่องแดนมหัสจรรย์ และ ธรูเดอะลุกกองกลาสส์ อำนวยการผลิตและเผยแพร่โดย วอลต์ ดิสนีย์ พิกเจอร์ส ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.2010


          เรื่องเริ่มต้นเมื่อราชินีโพธิ์แดงได้ใช้ แจ็บเบอร์ว๊อกกี้ มังกรร้ายทำลายอณาจักรและยึดครองบัลลังของราชินีขาว คำทำนายกล่าวว่ามีเพียงอลิซเท่านั้นที่จะสยบแจ็บเบอร์วอกกี้ได้ ทำให้อลิซสาวน้อยวัย 19 ปีต้องเดินทางกลับไปยังดินแดนพิศวงอีกครั้ง ซึ่งเธอเคยเข้าไปแล้วเมื่อ 13ปีที่แล้ว ทำให้ได้พบกับเหล่าเพื่อนในวัยเด็กอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นคุณกระต่ายขาวไวท์แรบบิท, แฝดยักษ์อ้วนจอมป่วน ทวีเดิลดีกับทวีเดิลดัม, ดอร์เมาส์หนูจิ๋ว, หนอนผีเสื้อ, แมวเชสเชียร์ และที่ขาดไม่ได้คือ แมด แฮทเทอร์  แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น อลิซจะสยบแจ็บเบอร์วอกกี้และยุติการครองบัลลังอันโหดร้ายของราชินีโพธิ์แดงได้หรือไม่ มาเป็นกำลังใจให้เธอกันใน อลิซในแดนมหัสจรรย์ นะคะ
         
         ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าสำหรับภาพยนต์เรื่องนี้มีความอลังการตื่นตาตื่นใจมากๆทีเดียวเพราะได้ผู้กำกับที่มีจิตนาการแสนบรรเจิดอย่าง คิม เบอร์ตัน เจ้าพ่อภาพยนต์แนวแฟนตาซีเลยก็ว่าได้ ซึ่งผู้กำกับคนเก่งของเราก็ได้นำเอาวรรณกรรมสุดคลาสสิค 2 เรื่องมาดัดแปลงทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้มีความมหัศจรรย์ยิ่งขึ้นไปอีก และที่ตื่นเต้นที่สุดก็น่าจะเป็นความเพี้ยนของตัวละครที่ไม่เคยเห็นที่ไห้มาก่อนซึ่งก็ได้นักแสดงนำมากความสามารถอย่าง จอห์นนี เดปป์,แอนน์ แฮทธาเวย์, เฮเลน่า บอนแฮม และ คริสพิน โกลฟเวอร์ แค่ชื่อก็การันตีถึงความสามารถในการแสดงได้แล้วนะคะ ที่น่าประทับใจที่สุดก็น่าจะเป็นฉากภาพและเสียงที่ไม่ทำให้ผิดหวังเลยล่ะค่ะ อีกทั้งเนื้อหาของเรื่องยังเหมาสำหรับทุกวัยด้วยนะคะ



สำหรับภาพยนต์แฟนตาซีสุดมหัสจรรย์เรื่อง   อลิซในแดนมหัศจรรย์ (Alice in Wonderland) ให้คะแนนตามนี้เลยค่ะ
  • ความน่าสนใจ                         : 10 คะแนน
  • ดลตรีประกอบ                         : 10 คะแนน
  • ฉากและภาพประกอป             : 10 คะแนน
  • ความประทับใจ                       : 10 คะแนน


นับได้ว่าเป็นภาพยนต์แนวแฟนตาซีผจญภัยอีกเรื่องที่ต้องหามาชมให้ได้เลยล่ะค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น