วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รีวิว ภาพยนต์ อลิซผจญภัยในเมืองกระจกเงา (Alice Through The Looking Glass)

อลิซผจญภัยในเมืองกระจกเงา (Alice Through The Looking Glass)


 อลิซผจญภัยในเมืองกระจกเงา (Alice Through The Looking Glass) เป็นภาคต่ออลิซในแดนมหศจรรย์ซึ่งดัดแปลงมาจากวรรณกรรมสุดคลาสสิคถึง2เรื่อง สำหรับภาคนี้ ทิม เบอร์ตัน ได้ส่งต่อให้ผู้กำกับมากความสามารถในเครือดิสนีส์อีกคนอย่าง เจมส์ โบตัน เป็นผู้กำกับอลิซภาค2  อำนวยการลิตโดยค่ายหนังคุณภาพของโลก วอลต์ ดิสนีย์ พิกเจอร์ส ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.2016 


                เรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรก แจ็บเปอร์วอกกี้มังกรร้ายที่ควบคุมโดยราชินีแดงได้ทำลายเมืองอันเดอร์แลนและทำให้ครอบครัวของ แมด แฮทเทอร์ หายตัวไปอย่างลึกลับหลายคนเชื่อว่าพวกเขาเสียชีวิตไปแล้ว  ต่อมาแฮทเทอร์ได้พบหมวกใบแรกที่เขาทำขึ้นและเชื่อว่าครอบครัวของเขายังมีชีวิตอยู่ แต่เรื่องที่เขาพูดคราวนี้ยากที่จะเชื่อ ทำให้เขาเศร้ามีเพียงอลิซเท่านั้นที่จะช่วยได้ราชินีขาวจึงให้แอ๊บโซเล็ม นำอลิซกลับมายังอันเดอร์แลนผ่านทางกระจกเงา จากนั้นราชินีขาวได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้อลิซฟัง แม้แต่อลิซที่เป็นเพื่อนรักของแฮทเทอร์เองก็ยากที่จะเชื่อ ด้วยความเสียใจที่ไม่มีใครเชื่อทำให้แฮทเทอร์ล้มป่วยอย่างหนัก ถ้าปล่อยไว้คงตายแน่ ราชินีขาว จึงแสนอให้อลิซไปขโมยโครโนสเพียร์ของไทน์ เพื่อย้อนเวลาไปช่วยครอบครัวแฮทเทอร์  ในตอนนั้นราชินีแดงเองก็อยากได้โครโนสเพียร์เพื่อแก้ไขอดีตจึงเข้าไปตีสนิทกับไทม์ สุดท้ายแล้วอลิซก็ขโมยแกนเวลาจากไทม์มาได้ และได้ย้อนเวลาไปในเหตุการสำคัญต่างๆทำให้เวลาปัจจุบันแปรปวนและมีกฏข้อห้ามต่างๆที่อลิซไม่รู้เกี่ยวกับแกนเวลา เรื่องราวยุ่งๆจึงเกิดขึ้น อลิซจะเปลี่ยนอดีตและช่วยครอบครัวแฮทเทอร์ได้หรือไม่ ติดตามชมใน อลิซผจญภัยในเมืองกระจก นะคะ



          สานต่อความมหัศจรรย์อีกครั้งกับอลิซผจญภัยในเมืองกระจกเงานะคะ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและมหัสจรรย์สุดๆ ตัวละครจากภาคแรกทุกตัวยังคงความเป็นตัวเอง และสำหรับตัวละครสำคัญอย่างอลิซที่รับบทโดย มีอา วาสิโควสกา ภาคนี้เธอมาพร้อมความมั่นใจและกล้าหาญกว่าเดิม ยังมีตัวละครมากมายมาเสริมทัพสร้างความสนุกเช่นไทม์เจ้าแห่งเวลาผู้เฝ้าโครโนสเพียร์ รับบทโดย ซ่าซา บารอน โคแฮน นักแสดงมากความสามารถ และที่น่าชื่นชมที่สุดคือฉากภาพและเสียงไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ ต้องบอกเลยนะคะว่าไม่ชมภาคนี้ถือว่าพลาดมากเพราะภาคนี้อลิซย้อนเวลาไปยังเหตุการณ์สำคัญต่างๆด้วยโครโนสพียร์ ทำให้ผู้ชมรู้ที่มาที่ไปของเรื่องราวความขัดแย้งต่างๆในเมืองอันเดอร์แลนและไม่ต้องห่วงสำหรับเด็กๆเพราะเรื่องนี้เหมาะสมกับทุกวัยนะคะ



สำหรับภาพยนต์แฟนตาซีภาคต่อเรื่องอลิซผจญภัยในเมืองกระจกเงา (Alice Through The Looking Glass)ให้คะแนนตามนี้เลยค่ะ
  • ความน่าสนใจ                      : 10 คะแนน
  • ดลตรีประกอป                     : 10 คะแนน
  • ฉากและภาพประกอป         : 10 คะแนน
  • ความประทับใจ                   : 10 คะแนน

นับได้ว่าเป็นภาพยนต์แนวแฟนตาซีผจญภัยภาคต่อที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น